Skip to main content

พนักงานลาออก/สิ้นสุดจากเป็นพนักงาน

  1. ทางฝ่ายทรัพยากรบุคคลจะมีการแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับพนักงานลาออกร่วมถึงวันที่ทำงานวันสุดท้ายมายัง Email (itsupport@muze.co.th)
  2. เมื่อได้รับ Email แล้ว รายละเอียดและคำขอที่แจ้งมาทาง Email จะถูกบันทึกเป็น Ticket ลงในระบบ Odoo Helpdesk โดยอัตโนมัติ
  3. ในวันทำงานวันสุดท้ายของพนักงานจะต้องนำ MacBook มาคืน IT Support และทาง IT Support ทำการตรวจสอบซีเรียลเครื่อง และสภาพว่าไม่มีปัญหาในส่วนต่างของตัวเครื่อง MacBook
  4. IT Support ส่งแบบฟอร์มหนังสือการรับ/คืนทรัพย์สินให้พนักงานลงนามคืนเครื่อง และอัพเดพใน IT Asset
  5. IT Support จะทำการลบ access Discord และ Fingerprint กับ Keycard
  6. IT Support ดำเนินการะงับบัญชี Google เป็นเวลา 20 วัน (กรณีหากมีรีเควสขอสิทธิ์เข้าถึงอีเมลเมื่อต้องการข้อมูล)
  7. หากพนักงานมีบัญชีของทางระบบ Peak ทาง IT Support จะมีการแจ้ง Email ไปยังหน่วยงาน PO, BO, Accounting เพื่อให้ทำการ Remove Account
  8. เมื่อได้รับเครื่อง MacBook และจบกระบวนการต่าง ๆ ข้างต้นแล้ว ทาง IT Support จะทำการฟอร์มแมตเครื่องและเก็บใน Stock IT
  9. เจ้าหน้าที่สารสนเทศทำการอัพเดทสถานะของ Ticket เพื่อปิดงาน

Offboarding Flow